Với đầu ra gồm Chứng chỉ Tú tài nâng cao AS và A Level của Cambridge và bằng tốt nghiệp tú tài của Bộ GD&ĐT, học sinh theo học chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS sở hữu nhiều lợi thế khi "săn" học bổng du học.

Tin tức giáo dục

Học sinh được nhận 2 bằng tú tài với chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS

Với đầu ra gồm Chứng chỉ Tú tài nâng cao AS và A Level của Cambridge và bằng tốt nghiệp tú tài của Bộ GD&ĐT, học sinh theo học chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS sở hữu nhiều lợi thế khi "săn" học bổng du học.

Học sinh được nhận 2 bằng tú tài với chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS - Ảnh 1.

14 học sinh VAS đoạt học bổng du học tại Mỹ, Anh, Úc, Hà Lan

VAS triển khai chương trình quốc tế toàn phần Cambridge

Từ năm học mới 2020-2021, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) sẽ triển khai chương trình quốc tế toàn phần Cambridge, đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh, học sinh tại TP.HCM về một chương trình quốc tế chuẩn mực với mức học phí hợp lý. Chương trình này sẽ được giảng dạy 4 cơ sở của VAS gồm Ba Tháng Hai, Riverside, Hoàng Văn Thụ và Sala.

Ưu điểm vượt trội của chương trình là giúp học sinh giảm thiểu áp lực học tập và có thể tập trung chuyên sâu vào các kiến thức học thuật của Cambridge. 

Các em sẽ chỉ học một số môn trong chương trình quốc gia bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân... Các môn học còn lại như Toán, Khoa học, tiếng Anh, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Giáo dục kinh tế và pháp luật đã được tích hợp trong các môn tương đương của chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Song song đó, học sinh còn được trang bị nền tảng kỹ năng vững chắc để sẵn sàng cho các bậc học cao hơn gồm: tư duy độc lập, ứng dụng thực tiễn, xử lý và đánh giá thông tin, tư duy lô-gíc và phản biện phán quyết, giải quyết vấn đề…

Hoàn thành lớp 12, học sinh có thể nhận được bằng cấp, chứng chỉ của cả hai chương trình gồm bằng Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level và bằng tốt nghiệp Tú tài của MOET (nếu muốn), bên cạnh chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License.

Học sinh được nhận 2 bằng tú tài với chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS - Ảnh 2.

VAS có ưu thế vượt trội về đội ngũ giáo viên đạt chuẩn Cambridge, cơ sở vật chất hiện đại cùng chất lượng đầu ra tương đồng

AS và A Level - tấm vé thông hành vào các trường đại học danh tiếng

Bằng cấp, chứng chỉ của Cambridge được các trường đại học trên toàn thế giới công nhận và đánh giá cao bao gồm nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Đức, Hà Lan… 

Tất cả các trường đại học ở Anh và hơn 600 trường đại học ở Mỹ đều chấp nhận chứng chỉ AS và A Level, kể cả các trường đại học thuộc nhóm Ivy League và Ivy Plus như Brown, Harvard, MIT, Stanford và Yale.

"Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các trường đại học để đảm bảo chương trình Cambridge xây dựng đầu đủ những nền tảng kỹ năng và kiến thức cần thiết cho học sinh thành công ở bậc đại học. 

Theo kết quả khảo sát năm 2018 của Cambridge, 100% các chuyên gia tuyển sinh tại các trường đại học trên thế giới kết luận rằng chương trình giáo dục Cambridge mang đến cho học sinh một sự chuẩn bị hoàn hảo để bước vào bậc đại học" (từ website Cambridge).

Học sinh được nhận 2 bằng tú tài với chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS - Ảnh 3.

VAS có 8/18 đơn vị được công nhận trực thuộc trường Cambridge (Cambridge school) tại TP.HCM

Thực tế, mỗi năm VAS có hơn 90% học sinh lớp 12 được chấp thuận và đoạt được các suất học bổng có giá trị cao tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. 

Đặc biệt, năm học này, nhà trường có 14 học sinh lớp 9 và lớp 12 nhận được các học bổng du học tại các trường đại học, trung học danh tiếng từ Mỹ, Anh, Hà Lan và Hàn Quốc. Trong đó, em Trần Bạch Dương, học sinh lớp 12, cơ sở Ba Tháng Hai đã xuất sắc chinh phục 5 học bổng tại 5 trường Đại học Mỹ gồm các trường Case Western Reserve, Miami University, Augustana College, University of Minnesota - Twin Cities và Lawrence University. 

Các em dự định sẽ bắt đầu chương trình du học khi tình hình dịch bệnh chuyển biến tích cực hơn, dự kiến vào học kỳ mùa xuân năm 2021.

Với việc triển khai chương trình quốc tế toàn phần Cambridge, VAS đã mở thêm một lựa chọn mới, đáp ứng nhu cầu của nhiều của phụ huynh, học sinh tại TP.HCM về việc theo học một chương trình quốc tế chuẩn mực với mức học phí hợp lý; đồng thời mang đến cho học sinh nhiều cơ hội du học miễn phí tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

VAS là hệ thống trường học có 16 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình song ngữ quốc tế với gần 9.500 học sinh từ Mầm non đến khối 12 đang theo học tại 7 cơ sở.

Hiện tại, trường cung cấp 3 lộ trình học tập chuẩn Cambridge đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh với những bằng cấp, chứng chỉ quốc tế có giá trị vĩnh viễn và được công nhận trên toàn thế giới.

Tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi và thi xếp lớp miễn phí tại https://www.vas.edu.vn/ hoặc qua hotline 0911 2677 55.

P.Q

Nguồn: tuoitre.vn