Chương trình du học MBA Venture hướng vào giá trị của những trải nghiệm cho người học, nhất là giới trẻ.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB (ĐH Kinh tế TP.HCM), ngoài việc đảm bảo c&aacu"/>

Tin tức giáo dục

Điểm cộng của chương trình MBA Venture

Chương trình du học MBA Venture hướng vào giá trị của những trải nghiệm cho người học, nhất là giới trẻ.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB (ĐH Kinh tế TP.HCM), ngoài việc đảm bảo các lợi ích cơ bản của một chương trình MBA, MBA Venture còn có những điểm cộng ở sự trải nghiệm, khám phá hữu ích cho người học.

- Những lợi ích khi theo học chương trình MBA là gì, thưa ông?

- Trong lịch sử, chương trình MBA được thiết kế dành cho khối ngành kinh tế, kỹ sư, bác sĩ... những người làm việc lâu năm, muốn kinh doanh từ chính chuyên ngành của mình. Theo thời gian, MBA mở rộng cho những người học kinh tế muốn nâng cao kiến thức.

Mỗi chương trình MBA đều được thiết kế đảm bảo 5 giá trị cốt lõi: Người học có cơ hội cập nhật kiến thức mới nhất về lĩnh vực quản trị và kinh doanh; giúp phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo cho mỗi cá nhân; giúp người học - nhất là những người kinh doanh giải quyết được những "điểm nghẽn" thực tiễn phát sinh trong công việc; mở rộng mối quan hệ cần thiết cho tương lai và cuối cùng là tấm bằng MBA - như một giấy chứng nhận giá trị cho người lao động trong thời buổi kinh tế - thị trường.

PGS-TS Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB chia sẻ lợi ích khi theo học chương trình MBA.

- Theo ông, sự khác biệt trong khái niệm MBA Venture nằm ở đâu?

- Nhiều người cho rằng, MBA chủ yếu dành cho những đối tượng đã đi làm lâu năm nhằm xây thêm kiến thức trên nền kinh nghiệm đã có, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ học viên ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Từ câu chuyện khủng hoảng truyền thông, một học viên trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn sẽ có cách xử lý khác với người làm logistics... từ đó giúp người học có được những bài học đa dạng và sâu sắc.

Với MBA Venture, chúng tôi hướng đến một chương trình phù hợp cho sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc những bạn trẻ mới đi làm đang cần một sức bật mới cho sự nghiệp. Cần nhấn mạnh rằng MBA luôn tạo được giá trị cho người học ở mỗi lứa tuổi, và với các bạn trẻ, giá trị còn nằm ở chữ "Venture".

MBA Venture chú trọng đến sự trải nghiệm, nơi học viên có cơ hội tiếp xúc môi trường quốc tế, giúp đào sâu kiến thức chuyên môn, mở rộng hiểu biết xã hội, nâng cao ngoại ngữ. Đặc biệt, 5 mục đích cốt lõi của MBA vẫn được đảm bảo trong MBA Venture, bên cạnh điểm cộng về sự khám phá nêu trên.

Theo quan sát của tôi, thời gian du học - dù ít dù nhiều, dù 3 hay 12 tháng - đều là đòn bẩy giúp các bạn trẻ vượt qua những giới hạn về ngôn ngữ, văn hóa, và năng lực cho bản thân. Không ít bạn, sau khi trở về từ nước ngoài đã tự tin hơn vào chính mình.

- Mục tiêu của chương trình MBA Venture là gì, thưa ông?

- MBA Venture mong muốn sẽ tập hợp những người trẻ để cùng xây dựng một văn hoá học tập, xây dựng ý tưởng phát triển các nhà lãnh đạo tương lai có trách nhiệm, có khả năng thay đổi được doanh nghiệp và xã hội.

Chương trình học MBA Venture 2019 của ĐH Western Sydney (Australia) kết hợp với Viện ISB kéo dài 18 tháng nhằm đem đến cho học viên những phẩm chất tất yếu để trở thành nhà kinh doanh và quản lý thành công, tạo ra tác động tích cực trong xã hội.

Học viên sẽ được học hỏi từ các giảng viên và chuyên gia trong ngành có uy tín đến từ các trường đại học - doanh nghiệp hàng đầu thế giới, có cơ hội tương tác với các bạn toàn cầu. MBA Venture không chỉ là một chương trình đào tạo, nó là một sự khám phá, khởi đầu từ chính bản thân bạn và hành trình tiếp theo những khả năng không giới hạn của bạn.

Thầy Quân chia sẻ về chương trình MBA Venture của ĐH Western Sydney.

- Vì sao nên chọn chương trình MBA Venture của ĐH Western Sydney, thưa ông?

- Trước hết, thời gian học MBA tại ĐH Western Sydney linh hoạt, kéo dài 6 tháng có mức học phí phù hợp với mục tiêu cá nhân của nhiều bạn trẻ và khả năng tài chính của nhiều gia đình.

Chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ được cấp bằng của ĐH Western Sydney (ĐH Western Sydney vừa mới lọt vào top 1,2% ĐH tốt nhất thế giới) có giá trị toàn cầu.

Chương trình được chia thành 3 giai đoạn: học các môn cơ sở trong 6 tháng đầu tại Viện ISB; rồi chuyển tiếp du học sang ĐH Western Sydney 6 tháng. Cuối cùng, hoàn tất các môn chuyên ngành còn lại và làm khóa luận (Business Project) tại cơ sở đào tạo của Viện ISB.

Nhìn chung, chương trình bao gồm 4 môn học cơ sở trang bị cho học viên những kiến thức căn bản, 6 môn thuộc khối kiến thức chuyên ngành và một dự án kinh doanh trước khi hoàn tất chương trình.

Chi phí học tập cũng là một điều đáng cân nhắc. Nếu sinh viên theo trọn các chương trình MBA khác tại Australia, chi phí học tập sẽ rất đắt, trong khi chương trình liên kết giữa Viện ISB và ĐH Western Sydney có học phí hợp lý, tùy thuộc vào khoản thời gian mong muốn khám phá tại Australia của mỗi người.

Thiên Tôn

Nguồn: vnexpress.net