Để thăng tiến, nhiều người đi làm buộc phải phổ cập cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh dù tuổi đã lớn và công việc đang bận rộn. Bởi ngoại ngữ tốt giúp họ có thể làm việc tại các công ty nước ngoài, hay gặp đối t&aacu"/>

Tin tức giáo dục

Dạy tiếng Anh cho người đi làm có gì khác?

Để thăng tiến, nhiều người đi làm buộc phải phổ cập cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh dù tuổi đã lớn và công việc đang bận rộn. Bởi ngoại ngữ tốt giúp họ có thể làm việc tại các công ty nước ngoài, hay gặp đối tác nước ngoài, hoặc tham gia công tác tại nước ngoài. Nhưng không phải trung tâm Anh ngữ nào cũng phù hợp với bạn vì dạy tiếng Anh cho người đi làm là một khóa học chuyên biệt.

Vậy dạy tiếng Anh cho người đi làm có gì khác?

Các chuyên gia cho biết, khác với những học viên khác, dạy tiếng Anh cho người đi làm sẽ có nhiều chương trình chuyên sâu hơn nhằm phát triển khả năng giao tiếp, đọc hiểu văn bản, nghe chuẩn xác và soạn thảo văn bản theo hướng chuyên nghiệp.

Dạy tiếng Anh cho người đi làm cần chương trình chuyên biệt

Đồng thời, tiếng Anh dành cho người đi làm sẽ tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn mà học viên sẽ đối đầu, bao gồm:

  • Sự bận rộn à? Khóa học được tổ chức với thời gian biểu linh động, học viên có thể được học bù khi lỡ bỏ qua các tiết học.

  • Không còn nhiều nhiệt huyết cho sự học? Giảng viên là những người truyền cảm hứng và tạo môi trường học sôi động giúp học viên vực dậy tinh thần học tập hiệu quả.

  • Quá lâu không sử dụng nên quên hết? Với giáo trình chuyên biệt, cập nhật các nội dung từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn dễ dàng theo dõi trong suốt quá trình tham gia khóa học.

  • Đọc viết thì hiểu nhưng không phản xạ được? Các trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm đều tập trung vào việc sử dụng ngoại ngữ tại lớp học nhằm để học viên được thực hành tối đa nhất có thể.

  • Tình trạng học lan man không đúng nội dung cần thiết? Có bố trí các trợ giảng, là những người sẽ hướng dẫn và tư vấn cách học chi tiết và hiểu quả. Đồng thời học cũng sẽ giải quyết những vướng mắc mà học viên còn thắc mắc trong quá trình học.

Và đó cũng là những lý do thúc đẩy Wall Street Enghlis nghiên cứu và phát triển một chương trình dạy tiếng Anh cho người đi làm chuyên sâu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Học tiếng Anh dành cho người đi làm tại Wall Street English

Đến với Trung tâm Anh ngữ Wall Street Englist, bạn hoàn toàn có thể yên tâm học tập bởi mỗi học viên khi đăng kí học thì trung tâm sẽ không xếp lớp ngẫu nhiên mà sẽ căn cứ vào kết quả bài kiểm tra trình độ đầu vào và mục tiêu của bạn. Sau đó, các chuyên gia Anh ngữ tại Wall Street English sẽ tư vấn khóa học và lộ trình phù hợp để bạn có thể đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất với kết quả cao nhất.

Hướng dẫn cách học tiếng Anh dành cho người đi làm hiệu quả

Công việc hiện tại đang quấn lấy bạn, gia đình con cái cũng là một trở ngại không hề nhỏ. Bạn không có thời gian để học tiếng Anh? Vậy bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm nhé!

  • Vào buổi sáng sớm

Tham gia khóa học dạy tiếng Anh cho người đi làm thôi chưa đủ, bạn hãy tạo thêm thói quen bắt đầu ngày mới bằng cách nghe các bản tin thời sự tiếng Anh buổi sáng. Bạn có thể nghe các mẫu tin thời sự của VOA, đây là ênh thông tin đặc biệt chuyên dành riêng cho những người mới học tiếng Anh ở nhiều mức độ khác nhau.

Đừng nản nếu ban đầu nghe như “vịt nghe sấm” vì đến cả người bản ngữ cũng chưa chắc đã nghe được hết các từ đâu, nhưng nếu kiên trì thì phản xạ nghe của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Khi đi làm

Bạn nên tận dụng khoảng thời gian lái xe đi làm để cải thiện kĩ năng nghe, thông qua các bài đọc có sẵn.

Bạn có thể sử nguồn đọc từ các CD bán tại các hiệu sách, hoặc tải các tài liệu nghe phù hợp trình độ bản thân vào smartphone của mình rồi cắm tai nghe vào và... học thôi.

Còn nếu bạn cho rằng học tiếng Anh trong lúc trên đường tới chỗ làm không hiệu quả hoặc khiến bạn xao nhãng việc lái xe hay đơn giản là mới bắt đầu ngày mới bạn chưa có “tâm trí” để học hành thì hãy thử cách nhẹ nhàng hơn là nghe nhạc bằng tiếng Anh.

Tận dụng thời gian nghe tiếng Anh khi đi làm

  • Tại công sở

Mặc dù làm việc, nhưng hãy dành chút thời gian tra cứu các thông tin phục vụ công việc bằng tiếng anh, đọc các bản tin quốc tế hay viết email,... bởi bạn cần làm quen dần với việc tiếp xúc trong môi trường tiếng Anh với những nội dung giao tiếp đơn giản nhưng quan trọng là bạn truyền tải được đúng thông tin và người nhận hiểu được ý bạn muốn nói là gì.

Bước đầu chỉ cần như vậy là đủ, sau khi đã quen hơn thì sẽ tiến tới học viết những nội dung phức tạp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu câu giao tiếp đơn giản để nói chuyện, trao đổi với đồng nghiệp.

  • Giờ nghỉ trưa

Giờ nghỉ trưa cũng là thời gian lý tưởng để bạn “vừa học vừa chơi”. Bạn có thể tìm các thông tin mình yêu thích bằng tiếng anh, sử dụng tiếng anh cho facebook, yahoo,... hoặc tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Với tâm trạng thoải mái thì hẳn việc học tiếng anh của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn đúng không? Đây có lẽ là cách dễ chịu nhất giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm.

  • Sau giờ làm

Ngoài việc tham gia khóa dạy tiếng Anh cho người đi làm thì bạn hãy tận dụng thời gian ăn cảu mình. Thay vì ăn một cách thụ động như ngày thường, bạn có thể vừa ăn vừa học và ghi nhớ những món bạn ăn bằng tiếng Anh. Có thể áp dụng luôn cho cả 3 bữa ăn trong ngày.

Một lưu ý nữa là khi đi chợ hay mua sắm, hãy lên danh sách những đồ bạn cần mua bằng tiếng Anh và cố ghi nhớ. Lần một lần hai có thể không nhớ luôn nhưng cứ lặp đi lặp lại việc đó chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Ngay cả lúc đang nấu ăn, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm bạn cũng có thể nghe tiếng anh. Bạn có thể nghe nhạc để giải tỏa mọi áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng cũng có thể nghe các bản tin thời sự nước ngoài, cập nhật thông tin quốc tế,... Sau đó hãy lặp lại những gì nghe được để ngữ điệu nói được tự nhiên hơn.

Vậy đó, học tiếng Anh sẽ không còn là khó nếu bạn biết tận dụng thời gian và đúng cách. Chúc bạn học tiếng Anh vui vẻ!

Nguồn wallstreetenglish.edu.vn