Cơ hội học cao học tại Anh, Nhật Bản -

Tin tức giáo dục

Cơ hội học cao học tại Anh, Nhật Bản

TTO - Học bổng IOE Centenary năm học 2019-2020 và học bổng Quỹ Nhật Bản JFUNU đang chờ đón hồ sơ đăng ký của ứng viên.

Cơ hội học cao học tại Anh, Nhật Bản - Ảnh 1.

Một phòng thí nghiệm ở Nhật Bản. Nhật Bản luôn là điểm đến hấp dẫn cho những chương trình cao học về khoa học - Ảnh: Nature.com

Học bổng IOE Centenary năm học 2019-2020 sẽ dành cho ứng viên đến từ những nơi khó khăn trong việc tiếp cận với đào tạo chất lượng cao đến học tại Viện Giáo dục thuộc ĐH College London (Vương quốc Anh).

Học bổng bao gồm toàn bộ học phí và khoản hỗ trợ 1 năm ăn ở tại ký túc xá sinh viên quốc tế. 

Ứng viên đến từ những nước có thu nhập thấp hoặc trung bình, chưa từng đến Anh trước đây, cũng như đã đăng ký học chương trình cao học tại Viện Giáo dục ĐH College London bắt đầu vào tháng 10-2019 đều có thể nộp đơn xét học bổng. 

Hạn chót đăng ký là 23h59 ngày 5-4-2019 (giờ London). Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại http://www.ucl.ac.uk/ioe.

Học bổng Quỹ Nhật Bản JFUNU dành cho những ứng viên xuất sắc đến từ các quốc gia đang phát triển có nhu cầu hỗ trợ tài chính để theo học bậc tiến sĩ về lĩnh vực khoa học bền vững tại Học viện UNU-IAS.

Học bổng bao gồm toàn bộ học phí và khoản hỗ trợ 120.000 yen/tháng, kéo dài suốt 24 tháng. Một số điều kiện của ứng viên bao gồm: GPA 3.5/4.0, TOEFL 600 hoặc IELTS 7.0, đồng thời phải có bằng thạc sĩ ngành và tối thiểu 2 năm kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến chủ đề nghiên cứu của UNU-IAS. 

Những người đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản không thể đăng ký chương trình này. Hạn chót đăng ký là ngày 28-2-2019. Thông tin chi tiết có thể xem tại http://ias.unu.edu.

Theo Hoàng Thi - Báo Tuoitre.vn