Danh sách địa điểm học Đạo diễn điện ảnh - Truyền hình ở TPHCM

Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Địa chỉ: 125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Địa chỉ:

125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

028.3839.3658 - 028.3839.3659

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; được thành lập ngày 10-07-1998 theo Quyết định số 125/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên...
Các khóa học tại đây:
- Thời gian đào tạo: 03 tháng (24 buổi), tuần học 02 buổi vào các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (Thời gian cụ thể của từng lớp học có thể được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại thời điểm khai giảng. - Địa điểm học: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố HCM, 125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. - Thông tin đào tạo: 1. Lớp Cơ bản (3 tháng) Nội dung đào tạo: + Kiến thức cơ bản về nghệ thuật sân khấu điện ảnh. + Kỹ thuật hình thể. + Kỹ thuật tiếng nói: Khẩu hình, Cơ mặt. + Kỹ thuật diễn xuất. + Kỹ thuật trang điểm (Make up) cơ bản. + Giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với các diễn viên nổi tiếng. + Thực hành diễn xuất với các tiểu phẩm. + Báo cáo tốt nghiệp và nhận chứng nhận tốt nghiệp. 2. Lớp Nâng cao (Sau khi đã học lớp Cơ bản) (3 tháng) Nội dung đào tạo: + Kỹ thuật biểu diễn nâng cao. + Kỹ thuật sáng tạo nhân vật. + Kỹ năng diễn xuất trước ống kính. + Kỹ năng phối hợp âm nhạc, cảnh trí, hóa trang. + Kỹ năng hành động quán xuyến. + Giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với các diễn viên nổi tiếng. + Thực hành diễn xuất một vở kịch. + Báo cáo tốt nghiệp và nhận chứng nhận tốt nghiệp. - Cơ hội nghề nghiệp: Tất cả học viên tham gia học các khóa đào tạo ngắn hạn đều có cơ hội được tham gia casting hoặc mời tham gia biểu diễn trong Chương trình "Sân khấu Điện ảnh Ngày Thứ Năm" cùa nhà Trường, đồng thời được giới thiệu đến các sân khấu kịch, nhà sản xuất phim,...  Thông tin chi tiết
- Thời gian đào tạo: 03 tháng (24 buổi), tuần học 02 buổi vào các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (Thời gian cụ thể của từng lớp học có thể được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại thời điểm khai giảng). - Địa điểm học: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố HCM, 125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. - Thông tin đào tạo: + Kiến thức cơ bản về các thiết bị điện ảnh, truyền hình. + Hướng dẫn sử dụng các thiết bị quay phim. + Kiến thức về tạo hình điện ảnh và montage. + Kiến thức về biên kịch, dàn dựng clip chuyên nghiệp. + Thực hành: Thực hiện các MV, phim tình huống, phim ngắn. + Tham quan các phòng dựng, phim trường,... + Giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với những nhà quay phim nổi tiếng. + Báo cáo tốt nghiệp và nhận chứng nhận tốt nghiệp. - Cơ hội nghề nghiệp: Tất cả học viên tham gia học các khóa đào tạo ngắn hạn đều có cơ hội được tham gia thực hiện các dự án phim của nhà trường và được giới thiệu đến các hãng phim, các công ty truyền thông,... Thông tin chi tiết
- Thời gian đào tạo: 03 tháng (24 buổi), tuần học 02 buổi vào các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (Thời gian cụ thể của từng lớp học có thể được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại thời điểm khai giảng. - Địa điểm học: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố HCM, 125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. - Thông tin đào tạo: + Kiến thức về các loại kịch, cấu trúc, bố cục, thể tài,... + Ngôn ngữ của nghệ thuật sân khấu: Hành động trong kịch: Hành động là gì? Các điều kiện của hành động trong kịch. Các điều kiện lựa chọn hành động. Hành động phải có kịch tính và bộc lộ tính cách. Hành động trong kịch và hành động trên sân khấu. + Kiến thức về những yếu tố cấu thành tác phẩm như: Chủ đề, Cốt truyện, Sự kiện, Hệ thống nhân vật, Ngôn ngữ,... + Thực hành: Hoàn chỉnh một kịch bản. + Giao lưu với những nhà biên kịch và diễn viên nổi tiếng. + Báo cáo tốt nghiệp và nhận chứng nhận tốt nghiệp. - Cơ hội nghề nghiệp: Tất cả học viên tham gia học các khóa đào tạo ngắn hạn đều có cơ hội được tham gia thực hiện các dự án phim, kịch,... của nhà trường và được giới thiệu đến các hãng phim, các công ty truyền thông,... Thông tin chi tiết

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí - Truyền thông

Địa chỉ: Phòng C101, 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí - Truyền thông

Địa chỉ:

Phòng C101, 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

028.6299.7629 - 0915.331.132

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí - Truyền thông (Media Consulting and Training Center - MCTC) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, thực hiện chức n...
Các khóa học tại đây:
Mục tiêu khóa học: Rèn luyện cho các học viên kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, tạo sự tự tin trước đám đông giúp hình thành sự nhanh nhạy, tăng khả năng tư duy sáng tạo. Kết hợp thực hành kỹ năng diễn xuất, làm chủ chương trình, dạn sân khấu, sử dụng ngôn từ một cách thành thạo, linh hoạt, lưu loát và cuốn hút cho từng thể loại chương trình. Nội dung khóa học:   Khai giảng và tổ chức lớp, giới thiệu khóa học (1 buổi) Tiếng nói sân khấu (5 buổi) Nghệ thuật sử dụng ngôn từ (3 buổi) Kỹ năng hoạt náo cơ bản (2 buổi) Kỹ thuật công não ý tưởng lời dẫn (2 buổi) Biên tập và xây dựng lời dẫn (2 buổi) Nghệ thuật diễn cảm (2 buổi) Định hình phong cách (khắc họa chân dung người dẫn chương trình) - Kỹ năng tự tin làm chủ sân khấu (3 buổi) Nghệ thuật trang điểm (2 buổi) Giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các MC (2 buổi) Thi kết thúc khóa học (1 buổi) Đặc biệt cuối buổi chương trình học, các sinh viên sẽ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các MC lâu năm có kinh nghiệm truyền hình, các MC đạt giải thưởng cao trong các kì thi người dẫn chương trình của HTV. Bằng cấp - Chứng chỉ: Học viên khi hoàn thành xong khóa học sẽ được cấp Chứng chỉ nghề của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II. Thời gian: Khóa 3 tháng - 25 buổi (thi cuối khóa 1 buổi). Giờ học: tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng rưỡi. Tối đa 20 học viên/lớp. Tổ chức thi có ban giám khảo, xếp loại học lực và cấp chứng chỉ sau khóa học.
Mục tiêu khóa học: Rèn luyện cho các học viên kỹ năng nghệ thuật diễn cảm, đọc quảng cáo, trailer, TVC, Off Voice giúp hình thành sự nhanh nhạy, tăng khả năng tư duy sáng tạo. Kết hợp thực hành kỹ năng diễn xuất, làm chủ chương trình, sử dụng ngôn từ một cách thành thạo, linh hoạt, lưu loát và cuốn hút cho từng thể loại chương trình. Nội dung chương trình: Tiếng nói sân khấu Nghệ thuật diễn cảm Đọc TVC Đọc Trailer Off Voice từng thể loại Định hình phong cách Sản xuất chương trình phát thanh theo phong cách hiện đại Giao lưu chia sẻ với các MC đài phát thanh, các giọng đọc off voice có nhiều năm kinh nghiệm Bằng cấp - Chứng chỉ: Học viên khi hoàn thành xong khóa học sẽ được cấp Chứng chỉ nghề của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II. Thời gian: Khóa 2.5 tháng - 30 buổi (thi cuối khóa 1 buổi). Giờ học: tuần 3 buổi, mỗi buổi 2 tiếng rưỡi. Tối đa 20 học viên/lớp. Tổ chức thi có ban giám khảo, xếp loại học lực và cấp chứng chỉ sau khóa học.
Đối tượng: dành cho bé từ 8 - 15 tuổi. Mục tiêu khóa học: Rèn luyện cho các bé về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, tạo sự tự tin trước đám đông. Các bài học được thiết kế chuyên biệt dành cho từng cấp độ giúp hình thành sự nhanh nhẹn, tăng khả năng tư duy sáng tạo của trẻ. Kết hợp thực hành tạo kỹ năng diễn xuất, làm chủ chương trình, dạn sân khấu, sử dụng ngôn từ một cách thành thạo, linh hoạt, lưu loát và cuốn hút cho từng thể loại trong kỹ năng dẫn chương trình. Giảng viên kinh nghiệm sẽ nhận ra các thế mạnh của trẻ để phát triển một cách tốt nhất. Nội dung chương trình: Lớp MC tương lai căn bản: Nhập môn, giao lưu giữa giáo viên và học viên, có thể có ghi hình, ghi âm lại và có nhận xét. Tập kỹ năng điều chế làn hơi khi nói. Luyện nói: tập các kỹ năng về tiếng nói (4 kỹ năng: điều chế hơi thở, nhả chữ, ngắt nghỉ, diễn cảm) Ngôn ngữ cơ thể: biểu cảm qua nét mặt, dáng đi, đứng, ngồi. Thể hiện theo các thể loại: thông tin, văn nghệ, hoạt náo. Hình thành ý tưởng: có khả năng tư duy, tập trình bày ý nghĩ Kỹ năng giao tiếp: lắng nghe, hỏi han, đáp lời, ứng xử trước đám đông  Kỹ năng DCT, thể hiện trước ống kính, trước khán giả Kỹ năng làm hoạt náo viên: hướng dẫn trò chơi, một hoạt động nào đó (rút thăm, bỏ phiếu…) Thi cuối khóa Lớp MC tương lai nâng cao: Dẫn các thể loại chương trình thiếu nhi, thực hành chiếm 70% thời lượng học, ghi hình trong phim trường và ngoài hiện trường (có ekip đạo diễn hình ảnh, stylist, hóa trang đi kèm) Bằng cấp - Chứng chỉ: Học viên khi hoàn thành xong khóa học sẽ được cấp Chứng chỉ nghề của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II. Thời gian: Lớp MC tương lai căn bản: 16 buổi, 3 tiết/buổi Lớp MC tương lai nâng cao: 10 buổi, 3 tiết/buổi Lớp sáng và chiều thứ 7, chủ nhật

Trường đại học Nguyễn Tất Thành - CS Nguyễn Oanh

Địa chỉ: 27A Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

Trường đại học Nguyễn Tất Thành - CS Nguyễn Oanh

Địa chỉ:

27A Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

028.6261.9423

Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư, xây dựng và phát triển để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và hộ...

Trường đại học Nguyễn Tất Thành - CS Phan Huy Ích

Địa chỉ: 90/2 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

Trường đại học Nguyễn Tất Thành - CS Phan Huy Ích

Địa chỉ:

90/2 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

028.6261.9423 - 028.3941.5436

Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư, xây dựng và phát triển để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và hộ...
Trường Điện Ảnh Quốc Tế Sài Gòn - Saigon International Film School - SIFS

Địa chỉ:

15A Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

028.6263.5858 - 0941.219.779

Thành lập trong năm 2012, Trường Điện Ảnh Quốc Tế Sài Gòn (SIFS), là trường dạy điện ảnh chuyên nghiệp, thực tiễn theo chuẩn Hollywood tại Việt Nam. Tại SIFS các khóa đào tạo nghề v&agr...
Các khóa học tại đây:
Mục đích khóa học: Giúp học viên nắm rõ quy trình làm phim chuyên nghiệp. Nâng cao kỹ năng làm phim, hiện thực hoá ý tưởng phim của học viên. Tạo cơ hội cho học viên trải nghiệm thực hành làm phim cùng các nhà làm phim uy tín. Nội dung đào tạo:   1. Tìm hiểu chung về làm phim Các vai trò và từng nhiệm vụ trong 1 đoàn phim chuyên nghiệp Tổng quan về quy trình sản xuất một bộ phim 2. Hiểu về kịch bản Từ ý tưởng đến kịch bản Cấu trúc kịch bản Phát triển nhân vật Hoàn thiện kịch bản 3. Hiểu về quy trình sản xuất Casting/ Ekip Kịch bản phân cảnh Lên lịch quay Các vấn đề liên quan về chi phí sản xuất 4. Thực hành phát triển kịch bản; lập kế hoạch sản xuất; sản xuất và hậu kỳ cho phim trên các ý tưởng được lựa chọn. 5. Trình chiếu tác phẩm cuối khoá Thông tin chi tiết khóa học tham khảo tại đây.
Tại SIFS, học viên sẽ nắm bắt công việc cụ thể của người phó đạo diễn qua những kinh nghiệm thực tiễn và buổi thực hành ngay vào cuối khoá học. Giảng viên khoá học Phó đạo diễn tại SIFS là giảng viên Toàn Joshua Nguyễn – một trong những Phó đạo diễn hàng đầu tại Việt Nam, giàu kinh nghiệm làm nghề với rất nhiều dự án thực hiện trong và ngoài nước. Kết thúc khoá học, học viên sẽ nắm vững: Toàn bộ kiến thức cần thiết cho một phó đạo diễn chuyên nghiệp theo khung sườn chuẩn Hollywood. Phương pháp làm việc với Đạo diễn, Nhà sản xuất, DOP, Thiết kế hiện trường và các bộ phận khác trong đoàn phim để đạt hiệu quả công việc cao nhất. Phương pháp giải quyết các sự cố trên hiện trường. Sau các buổi lý thuyết, học viên sẽ có 1 buổi on-set để vận dụng ngay kiến thức vừa học. Thông tin chi tiết khóa học tham khảo tại đây.
Điều kiện tham gia: Những chuyên viên marketing mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phim ảnh. Các nhà làm phim (đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch…) muốn tìm hiểu thêm các khía cạnh về thị trường, về khán giả để có sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình làm phim. Mục tiêu khóa học Những nền tảng cơ bản về marketing phim cho người làm trong ngành phim. Tìm hiểu về thị hiếu xem phim của khán giả Việt Nam hiện tại. Sự ảnh hưởng qua lại của chiến lược marketing và chiến lược phát hành. Phương pháp phân tích khán giả và lựa chọn hình thức marketing hợp lý. Tư duy sáng tạo những hình thức marketing phù hợp với từng thể loại phim. Cách lập một chiến lược truyền thông 360 độ cho phim: quảng cáo, PR, mạng xã hội, activation… Phương thức sản xuất các material quảng cáo cho phim (poster, teaser, trailer, OST…) Cách quản lý và phân bố ngân sách marketing phim hiệu quả. Những chiêu thức làm việc với hệ thống rạp để marketing phim. Những kinh nghiệm và bài học rút ra từ các case study thành công. Thông tin chi tiết khóa học tham khảo tại đây.