Hình ảnh bên trái
Hình ảnh bên phải

Địa chỉ:

232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7,Quận 3, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

Xem số điện thoại

Website:

http://www.fetp.edu.vn

Xe Bus:

Giới thiệu khóa học

Chương trình này dành cho những người có quyết tâm phấn đấu cao, có kinh nghiệm làm việc thực tế và đang tích cực tìm kiếm một cơ hội được đào tạo chính quy về chính sách công với trọng tâm là kinh tế học để phát triển năng lực chuyên môn của mình. Dưới đây là các yêu cầu dự tuyển:

Đối tượng tuyển sinh:
Các ứng viên đã có Chứng chỉ Sau Đại học Chương trình một năm về Kinh tế học ứng dụng dành cho Chính sách công do Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP) cấp – hay còn gọi là cựu học viên của FETP, và đã có bằng tốt nghiệp đại học.

Điều kiện trúng tuyển:

  • Vòng sơ tuyển: Chỉ những ứng viên có hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh theo quy định tại Mục 8 và nộp trong thời hạn nộp hồ sơ tại Mục 11 của Thông báo tuyển sinh và đã tốt nghiệp đại học mới được mời tham dự thi tuyển sinh.
  • Thi tuyển sinh: Chỉ những ứng viên đạt từ 5/10 điểm trở lên đối với mỗi môn thi mới được đưa vào danh sách xét trúng tuyển.
  • Xét trúng tuyển: Các ứng viên được tuyển chọn dựa vào kết quả bài thi Kinh tế học ứng dụng I, Kinh tế học ứng dụng II và bài thi tiếng Anh. 

Các môn thi tuyển: Bao gồm 3 môn thi viết với thời gian làm bài mỗi môn là 90 phút. (Xem nội dung ôn thi)
- Bài thi Kinh tế học ứng dụng I bao gồm 02 phần:

  • Kinh tế học vi mô
  • Kinh tế học vĩ mô

- Bài thi Kinh tế học ứng dụng II bao gồm 02 phần:

  • Kinh tế phát triển
  • Các phương pháp định lượng

- Tiếng Anh (tương đương trình độ B)

Chương trình sẽ được giảng dạy bằng tiếng Việt. Các bài giảng của giáo viên quốc tế bằng tiếng Anh sẽ được dịch trực tiếp trên lớp ra tiếng Việt. Tuy nhiên, Chương trình MPP đòi hỏi học viên phải có trình độ tiếng Anh căn bản để có thể đọc tài liệu tham khảo bằng tiếng Anh vào trao đổi với giảng viên quốc tế bằng tiếng Anh. Vì vậy, tất cả các ứng viên vào Chương trình sẽ được yêu cầu làm bài thi tiếng Anh và không có trường hợp được miễn thi.

Các cựu học viên chưa có bằng đại học thuộc các ngành kinh tế và chưa có chứng chỉ chương trình chuyển đổi kinh tế, sau khi trúng tuyển phải tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức kinh tế căn bản của Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright và tham dự kỳ thi chuyển đổi.

Địa điểm thi tuyển: Thành phố Hồ Chí Minh

 

Giới thiệu trường

Thành lập từ năm 1994, Trường Fulbright là kết quả hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Harvard Kennedy. Ngân sách hoạt động chính của chương trình do Vụ Văn hóa và Giáo dục, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Đây là một tổ chức giáo dục của Việt Nam với sự tham gia của các đối tác quốc tế. Trường hoạt động theo những nguyên tắc quản trị làm tiền đề cho sự ưu việt, đó là tính tự chủ, chân giá trị, trách nhiệm giải trình và chuẩn mực cao.

Sứ mệnh của Trường Fulbright là hình thành, truyền thụ và phổ biến kiến thức. Đội ngũ giảng viên Việt Nam và quốc tế của Trường vừa hiểu biết sâu sắc về Việt Nam vừa kết nối sự hiểu biết này với các xu thế toàn cầu và khu vực. Hiện nay, dự án kiến tạo tri thức này đang hỗ trợ cho ba sáng kiến trọng tâm. Giảng dạy, gồm chương trình Thạc sĩ Chính sách công và đào tạo ngắn hạn cao cấp; nghiên cứu, nhắm đến những vấn đề chính sách phức tạp mà Việt Nam đang đối mặt; và đối thoại chính sách, thông qua thảo luận với các nhà hoạch định chính sách Việt Nam và tham gia trao đổi về chính sách công ở Việt Nam.

Tất cả tài liệu sử dụng trong giảng dạy đều được nhà trường cung cấp cho sinh viên và giảng viên trên cả nước và thế giới thông qua sáng kiến Học Liệu Mở FETP hay FETP OpenCourseWare. Trường Fulbright luôn nỗ lực duy trì và phát huy môi trường học tập năng động, nơi học viên và giảng viên là tâm điểm của việc hướng đến những chuẩn mực cao nhất của sự nghiệp tiếp thu và ứng dụng tri thức.

Thông qua Quỹ Rajawali Institute dành cho châu Á của Trường Harvard Kennedy, Trường Fulbright được liên kết với Trung tâm Ash, một tổ chức hàng đầu về nghiên cứu và thúc đẩy hoạt động đổi mới cách tân trong chính phủ và lãnh đạo công. Các giảng viên của trường dựa vào những nghiên cứu chính sách mới nhất và mạng lưới lãnh đạo toàn cầu của Trung tâm Ash để đưa ra những kinh nghiệm so sánh với các vấn đề chính sách của Việt Nam.

Bản đồ

Phần form liên hệ này dùng để gửi liên hệ chỉnh sửa thông tin của Trường giảng dạy Kinh tế Fulbright