Hình ảnh bên trái
Hình ảnh bên phải

Địa chỉ:

Số 6 Đường số 1, KDC CityLand, 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú,Quận 7, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

Xem số điện thoại

Website:

http://tomato.edu.vn

Giới thiệu khóa học

Nội dung chương trình SMART KIDS JUNIOR - Bé thông minh cảm xúc: Chương trình gồm 4 học phần, mỗi học phần chú trọng một mục tiêu khác nhau:

  • Học phần "BÉ THÔNG MINH CẢM XÚC": Giúp bé hình thành những nhận thức đầu tiên về các trạng thái cảm xúc của bản thân mình và biết chú ý đến cảm xúc của những người xung quanh. Giúp bé hiểu được rằng một hành vi của bản thân mình có thể tác động đến cảm xúc của người khác để khuyến khích những hành vi tốt của bé.
  • Học phần "HÀNH VI TỐT - HÀNH VI XẤU": Giúp bé hiểu cụ thể hơn về những hành vi tốt – hành vi xấu mà bé thường gặp ở lứa tuổi của mình. Học phần này sẽ chú trọng đến việc hướng dẫn, làm mẫu cụ thể về từng hành vi cụ thể cho bé để khuyến khích những hành vi tốt, ngăn chặn những hành vi xấu ở bé. (Vì ở lứa tuổi này, bé chưa có khả năng hiểu được những khái niệm trừu tượng).
  • Học phần "BÉ RÈN LUYỆN THÓI QUEN TỐT": Giúp bé rèn luyện những hành vi tốt thành thói quen và tiếp tục bổ sung các hành vi tốt/ tránh những hành vi xấu thường gặp khác. (Vì cùng với sự phát triển về mặt tâm sinh lý, bé sẽ có những cảm xúc mới, nảy sinh những hành vi mới mà nếu không rèn luyện thường xuyên thì sẽ không thành thói quen tích cực).
  • Học phần "GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ": Trang bị cho bé những nhận thức đầu tiên về các “vấn đề” thường gặp ở lứa tuổi của bé và giúp bé biết cách cư xử một cách đúng mực, hòa nhã trong các tình huống đó thông qua các bước giải quyết vấn đề đơn giản, phù hợp với khả năng tiếp thu của bé ở lứa tuổi này.
  • Mỗi học phần gồm 16 bài học xoay quanh chủ đề của học phần. Phụ huynh có thể đăng ký theo từng học phần riêng biệt cho bé. (Vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn để nhận nội dung chi tiết của từng học phần).

Phương pháp của chương trình:

  • Hiểu “nét riêng” của bé: Trước khi bắt đầu chương trình, Nhà trường sẽ trò chuyện, phỏng vấn bé và phụ huynh cũng như sử dụng một số công cụ tâm lý giáo dục… nhằm tìm hiểu cá tính, suy nghĩ, sở trường của bé để từ đó có sự theo dõi và có phương pháp phù hợp nhất với từng bé.
  • Liên kết chặt chẽ với gia đình: Sau từng buổi học, phụ huynh đều nhận được thông tin về những nội dung mà bé được học trong buổi học đó, cùng với những gợi ý từ Nhà trường về việc phụ huynh có thể nói gì, chơi gì, làm gì với bé ở nhà để tiếp tục củng cố những gì bé được học.
  • Chương trình không áp lực: Các bài học được chuyển tải đến bé thông qua những hình thức sinh động như: kể chuyện, trò chơi tập thể, rối tay, phim và âm nhạc… Khi tham dự chương trình SMART KIDS, bé không có cảm giác phải đi học mà như đến một nơi bé được vui chơi, được lắng nghe và được chia sẻ.

Sau khi hoàn tất chương trình:

  • Bé hiểu hơn về những cảm xúc xảy ra bên trong mình (vui, buồn, tức giận, lo lắng, sợ hãi…), tránh được những rối loạn về tâm lý.
  • Bé biết cách làm chủ và bộc lộ cảm xúc một cách phù hợp, đúng mực; biết điều tiết những thái cực cảm xúc của bản thân (quá nhút nhát hoặc quá hiếu động) để trở nên tự tin, tự chủ hơn.
  • Bé biết phân biệt như thế nào là hành vi tốt và hành vi xấu, biết sửa chữa những cách cư xử không hay và hướng tới những cách cư xử đẹp.
  • Bé biết quan tâm hơn đến cảm xúc của những người xung quanh, biết yêu thương và có ách nhiệm hơn trong giao tiếp với mọi người;
  • Bé có được kỹ năng giải quyết vấn đề căn bản trong những tình huống thường gặp ở lứa tuổi của mình.
  • Bé hình thành những thói quen tốt, những nét tính cách và giá trị sống tốt đẹp, là nền tảng để thành công hơn trong việc học tập cũng như trong cuộc sống sau này.

Chi tiết chương trình học

Giới thiệu trường

TOMATO là một trường ngoại khóa dành cho trẻ em; nơi trí tuệ, tình cảm và ước mơ của các bé được tôn trọng và nuôi dưỡng. Hoạt động của TOMATO có thể được tóm tắt ngắn gọn là nhằm bổ khuyết cho các em những gì quan trọng nhưng chưa được trang bị đầy đủ ở môi trường học tập chính khóa cũng như ở gia đình hiện nay. Đó là những gì các em cần biết để làm chủ bản thân, làm chủ việc học, làm chủ tương lai. Đó còn là những gì mà các em cần có để làm giàu cho đời sống tâm hồn tình cảm của mình, trở thành những con người hiếu thảo, biết sẻ chia, biết yêu thương.

Mặc dù là một trường ngoại khóa, nhưng TOMATO có không gian giống như một ngôi nhà ấm áp (“Children’s Home” – “Nhà của bé”) với không gian xinh xắn, thân thiện. Phương pháp giàu tính tương tác của TOMATO giúp các em cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, không mang cảm giác “phải đi học”. Các khóa học và hoạt đồng của Trường được sắp xếp chủ yếu vào những khoảng thời gian lệch nhau giữa cha mẹ và con cái (trong khoảng từ 4h chiều đến 8h tối, là giờ bé đã tan học nhưng phụ huynh vẫn còn ở công sở hoặc vào mùa hè); để giúp các gia đình tận dụng những “múi giờ lệch” này cho những mục tiêu hữu ích nhất.

Giờ làm việc: Từ 10h00 đến 18h00 Thứ Hai đến Thứ Bảy, 9h00 đến 12h00 sáng Chủ nhật.

Bản đồ

Phần form liên hệ này dùng để gửi liên hệ chỉnh sửa thông tin của Trường ngoại khóa Tomato - TOMATO Children’s Home - CS Nguyễn Thị Thập