Hình ảnh bên trái
Hình ảnh bên phải

Địa chỉ:

572 Đường số 21, Phường An Phú,Quận 2, Hồ Chí Minh.

Điện thoại:

Xem số điện thoại

Website:

http://tomato.edu.vn

Giới thiệu khóa học

Những lợi ích khi trẻ có kỹ năng đọc hiểu và trình bày tốt:

  • Giảm bớt tình trạng “đọc mà không hiểu”
  •  Biết cách nắm bắt chuẩn xác các ý chính, ý quan trọng để đưa ra câu trả lời chính xác khi làm các bài đọc hiểu, bài thi....
  •  Biết cách phân loại, hệ thống lại thông tin một cách khoa học, rõ ràng hơn.
  •  Biết cách trình bày ý tưởng của mình một cách mạch lạc, rõ ràng
  •  Tự tin phát biểu ý kiến, thể hiện chính kiến của bản thân.

Phương pháp của chương trình: Chương trình được xây dựng dựa trên phương pháp đọc đa cấp độ. Đây là phương pháp đã được áp dụng ở hơn 170.000 trường học tại 155 quốc gia trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, chương trình cũng áp dụng Khung kỹ năng trình bày được phát triển bởi Đại học Cambridge để giúp trẻ cải thiện kỹ năng diễn đạt. Cụ thể là, để trình bày tốt, trẻ cần được mài giũa thường xuyên ở 4 khía cạnh sau đây:

  • Nhận thức: Khả năng đọc hiểu, nắm bắt ý của người khác; Biết cách khai thác, làm rõ thông tin, bổ sung lập luận; Biết cách trình bày trong giới hạn thời gian cho phép.
  • Ngôn ngữ: Có vốn từ vựng dồi dào; biết chọn lọc các câu từ và cách diễn đạt phù hợp; Biết cách bố cục bài trình bày hợp lý.
  • Cơ thể: Có phát âm rõ ràng, tốc độ nói, cách nhấn nhả chữ phù hợp; Biểu cảm khuôn mặt và giao tiếp bằng mắt tốt; Có ngôn ngữ hình thể tốt.
  • Cảm xúc xã hội: Biết cách lắng nghe và phản hồi phù hợp; có kỹ năng tương tác và bày tỏ cảm xúc sinh động.

Nội dung khóa học: Chương trình gồm 3 học phần, mỗi học phần gồm 8 bài học (thời lượng mỗi học phần tương đương 2 tháng và thời lượng toàn khóa học tương đương 6 tháng). Cấu trúc mỗi buổi học gồm 3 phần:

  • Phần 1 – Cuốn sách nhỏ/ Little Book: Bé đọc một cuốn sách nhỏ (8-10 trang) với nội dung và hình ảnh sinh động, do các chuyên gia quốc tế biên soạn phù hợp với độ tuổi của bé. (Sách được thiết kế riêng, chỉ có trong chương trình HAPPY READ; sách được in màu và tặng cho bé mang về nhà).  Bé được giáo viên hướng dẫn cách đọc sách sao cho đúng và giải nghĩa những từ chưa rõ.  
  • Phần 2 – Đọc vui, hiểu mau/ Happy Read: Bé học và thực hành các kỹ năng ghi nhớ, tóm tắt/ phân loại/ khái quát thông tin, hiểu các thông điệp ẩn dụ... thông qua các trò chơi, các hoạt động như đố vui, sử dụng các công cụ tư duy giàu tính mỹ thuật như Mind Map, sơ đồ xương cá...
  • Phần 3 – Trình bày/ Happy Talk: Bé rèn kỹ năng diễn đạt, chia sẻ ý kiến và sự tự tin khi đứng trước đám đông... với các hoạt động trình bày nhóm hoặc cá nhân, tranh luận vui, diễn kịch...

Chương trình gồm 2 cấp độ:

  • Cấp độ 1 – Early Reader: dành cho bé 5&6 tuổi, chưa đọc thông thạo.
  • Cấp độ 2 – Fluent Reader: dành cho bé tiểu học (7 tuổi trở lên), đã đọc thông thạo.

Lịch học: Mỗi tuần bé học 1 buổi, vào một ngày trong tuần hoặc cuối tuần. Mỗi buổi 90 phút.

Giới thiệu trường

TOMATO là một trường ngoại khóa dành cho trẻ em; nơi trí tuệ, tình cảm và ước mơ của các bé được tôn trọng và nuôi dưỡng. Hoạt động của TOMATO có thể được tóm tắt ngắn gọn là nhằm bổ khuyết cho các em những gì quan trọng nhưng chưa được trang bị đầy đủ ở môi trường học tập chính khóa cũng như ở gia đình hiện nay. Đó là những gì các em cần biết để làm chủ bản thân, làm chủ việc học, làm chủ tương lai. Đó còn là những gì mà các em cần có để làm giàu cho đời sống tâm hồn tình cảm của mình, trở thành những con người hiếu thảo, biết sẻ chia, biết yêu thương.

Mặc dù là một trường ngoại khóa, nhưng TOMATO có không gian giống như một ngôi nhà ấm áp (“Children’s Home” – “Nhà của bé”) với không gian xinh xắn, thân thiện. Phương pháp giàu tính tương tác của TOMATO giúp các em cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, không mang cảm giác “phải đi học”. Các khóa học và hoạt đồng của Trường được sắp xếp chủ yếu vào những khoảng thời gian lệch nhau giữa cha mẹ và con cái (trong khoảng từ 4h chiều đến 8h tối, là giờ bé đã tan học nhưng phụ huynh vẫn còn ở công sở hoặc vào mùa hè); để giúp các gia đình tận dụng những “múi giờ lệch” này cho những mục tiêu hữu ích nhất.

Giờ làm việc: Từ 10h00 đến 18h00 Thứ Hai đến Thứ Bảy, 9h00 đến 12h00 sáng Chủ nhật.

Bản đồ

Phần form liên hệ này dùng để gửi liên hệ chỉnh sửa thông tin của Trường ngoại khóa Tomato - TOMATO Children’s Home - CS Quận 2