Hình ảnh bên trái
Hình ảnh bên phải

Địa chỉ:

105 Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Loại trường:

Năng Khiếu

Điện thoại:

Xem số điện thoại

Website:

http://namhuynhdao.vn

Xe Bus:

Giới thiệu trường

Môn phái Nam Huỳnh Đạo khai môn ngày 16/09/1991. Đến ngày 24/11/2001 ba chữ Nam Huỳnh Đạo chính thức được dựng lên trong lòng nhân dân với những cống hiến thiết thực nhất. Hiện nay, Môn phái đã quy tụ hàng ngàn môn sinh và xây dựng được một đội ngũ Cao đồ hùng hậu có trình độ học thuật và đạo đức, đồng thời trang bị hệ thống võ đường mang tính hiện đại và chuyên nghiệp hóa cao.

Chưởng môn sáng lập Nam Huỳnh Đạo là Đại Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Ông là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức đời nhà Nguyễn (1748-1819). Ngài là người tài đức, văn võ kiêm toàn, có công mở mang và phát triển miền Nam Gia Định và Ngài chính là Tổ Sư của Nam Huỳnh Đạo.

Đại Võ sư Chưởng môn vốn xuất thân từ dòng tộc có truyền thống nhiều đời Y – Võ, ông hấp thụ Võ công và Y gia trực tiếp từ ông nội và thân phụ, nguyên là lương y võ sư có tiếng lúc bấy giờ ở Long An. Riêng thân phụ Đại Võ sư Chưởng môn còn là dịch giả cuốn “Hoàng Hán Y Học” là một trong các tác phẩm y học cổ truyền có giá trị. Trên nền tảng dòng võ gia truyền Huỳnh gia kết hợp các nguyên lý, nguyên tắc mang tính chỉ đạo của Y gia, Thái gia, Phật gia, Võ cổ truyền Việt Nam, đặc biệt với nguyện vọng làm tỏa sáng văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua võ thuật, Môn phái Nam Huỳnh Đạo chính thức sáng lập.

Với nguồn gốc gia truyền nhiều đời trong sự đúc kết tinh hoa của dân tộc, dung hợp các học thuật của Đông phương, môn võ dân tộc Nam Huỳnh Đạo đã góp phần xây dựng một nền võ học mang bản sắc rất riêng của Việt Nam. Môn phái đã xây dựng hệ thống giáo án phù hợp cho mọi lứa tuổi từ thiếu nhi, thanh thiếu niên, trung niên đến người cao tuổi. Đặc biệt là những bài tập Dưỡng Sinh Khí Công – Nội Công rất đơn giản giúp đem lại hiệu quả cao cho cộng đồng trong việc nâng cao sức khỏe và phòng trị bệnh không dùng thuốc.

Trong chủ trương đưa tinh hoa Võ dân tộc vào học đường nhằm tăng cường sức khỏe và đạo đức của học sinh sinh viên, Môn phái Nam Huỳnh Đạo đã phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chương trình thí điểm phổ cập môn Võ dân tộc vào giờ học thể dục chính khóa. Thực tiễn cho thấy vừa mang tính thời sự đóng góp thiết thực vào chất lượng công tác Giáo dục thể chất nhà trường, nâng cao thể trạng tuổi trẻ Việt Nam đồng thời có giá trị bảo lưu Di sản văn hóa phi vật thể Võ dân tộc. Chương trình được đánh giá bước đầu đem lại hiệu quả cao và cần được áp dụng nhân rộng ra các tỉnh thành trên cả nước.

Đạt được những thành tựu như hôm nay, Môn phái Nam Huỳnh Đạo luôn tâm nguyện sẽ là lực lượng tiên phong trong kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, giáo dục thế hệ trẻ sống có lý tưởng chân chính, xứng đáng với lịch sử hào hùng của Tổ tiên nòi giống Lạc Hồng.

Bản đồ

Phần form liên hệ này dùng để gửi liên hệ chỉnh sửa thông tin của Nam Huỳnh Đạo - Võ đường Trung tâm văn hóa Quận 5